BĐS Vũng Tàu cung cầu không cân xứng

Khác với sự sôi động của (BĐS) Tp. HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, thị trường lại khá im ắng, phân khúc căn hộ đang đối diện khả năng bội . Trong khi đó, phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm ở TP biển này là biệt thự, nhà liền kề, nghỉ dưỡng lại gần như vắng bóng.

Cung căn hộ dồi dào, hiếm người mua

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nguồn cung căn hộ dồi dào với hơn 3 nghìn căn hộ đang được chào bán. Các dự án căn hộ này nằm rải rác quanh TP biển và khu vực TP. Bà Rịa.

Những dự án đang mở bán tại đây có thể kể đến như chung cư cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với hơn 800 căn; chung cư Thương mại Vũng Tàu Center với 600 căn; cao ốc Dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 33 tầng với hơn 700 căn; chung cư Bình An gần 400 căn;… Nhưng đứng đầu những chủ đầu tư đang có số căn hộ chào bán với số lượng lớn là Tổng công ty DIC với 4 dự án gồm 1.200 căn hộ.

Trong số căn hộ đang được chào bán ra thị trường trên địa bàn TP. Vũng Tàu, phần lớn là các căn hộ cho người có thu nhập trung bình và thấp. Nhưng theo khảo sát của phóng viên tại các sàn giao dịch trên địa bàn TP đều thấy cảnh đìu hiu khi hiếm gặp khách hàng, họa hoằn mới có giao dịch được chốt.
Người dân TP biển Vũng Tàu chưa quen với cuộc sống chung cư, tuy nhiên trên địa bàn TP hiện có tới 3 nghìn căn hộ đang được chào bán. Trong khi phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm ở TP biển này là biệt thự, nhà liền kề, nghỉ dưỡng lại gần như vắng bóng.

Lý giải cho việc thị trường căn hộ tại TP. Vũng Tàu trầm lắng, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và BĐS Quang Hưng, ông Nguyễn Vũ Hưng cho hay, lý do người mua hững hờ là các dự án có giá khá cao, vào khoảng từ 17 – 22 triệu đồng/m2.

Theo ông Hưng, mức giá này cao bằng giá căn hộ tại quận 2 và quận 7, Tp. HCM nên không hấp dẫn người mua.

Nhưng ông Hưng cho biết, những dự án có vị trí đẹp, giá phù hợp vẫn được người mua quan tâm và bán rất nhanh, chẳng hạn như dự án trên đường Lê Lợi. Đây là dự án có một mặt nhìn ra biển, còn một mặt hướng về núi, các căn hộ diện tích 70 m2, chào bán với giá từ 13 – 14 triệu đồng/m2 đã bán hết hơn 300 căn hộ chỉ trong 3 tháng mở bán.

20151124135107 93bf BĐS Vũng Tàu cung cầu không cân xứng

Hơn 3 nghìn căn hộ tại TP. Vũng Tàu đang được chào bán, song người mua khá thờ ơ

Một môi giới BĐS tên Hải cho hay, hiện người dân Vũng Tàu chưa có xu hướng mua căn hộ chung cư sinh sống mà chủ yếu chọn đất nền. Còn những khách hàng từ Tp. HCM lại chỉ chọn mua những dự án căn hộ nghỉ dưỡng gần biển chứ không thích nhà chung cư.
Vắng dự án biệt thự, đất nền

Mặc dù nhu đối với phân khúc biệt thự, nhà liền kề, đất nền tại TP biển Vũng Tàu khá lớn, song qua tìm hiểu được biết, trên địa bàn TP hiện chưa có dự án biệt thự, nhà liền kề, đất nền nào chào bán. Đối với dự án biệt thự biển Khang Linh hiện đang vướng tranh chấp với ngân hàng, vì vậy cũng chưa biết khi nào mới có thể đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, trên địa bàn TP còn có Dự án khu đô thị Chí Linh của DIC với quy hoạch có phân khu nhà liền kề, biệt thự, nhưng đã treo 20 năm nay.

Ông Trần Mạnh Phong, nhà đầu tư tại quận 7, Tp. HCM xuống Vũng Tàu tìm mua căn hộ biệt thự biển cho hay, ông liên tục cập nhật thông tin và tự đi tìm các dự án biệt thự, liền kề tại Vũng Tàu, tuy nhiên vẫn chưa tìm ra.

Theo ông Phong, trong quá trình đi tìm hiểu, ông thấy quỹ đất nằm ngay mặt tiền hướng biển của TP. Vũng Tàu không còn nhiều mà tập trung chủ yếu là khu vực trải dài từ TP. Bà Rịa đến Bãi Trước. Nhưng có nhiều bãi đất rất đẹp nằm dọc bờ biển đều đã được nhiều doanh nghiệp nhà nước “xí phần” đầu tư nhà khách hoặc khách sạn 3 sao. Số còn lại của các doanh nghiệp khác, song không thực hiện mà bỏ hoang nhiều năm trời.

Ông Nguyễn Vũ Hưng cho biết, nguyên nhân TP. Vũng Tàu hiện thiếu dự án biệt thự, liền kề là do chính sách đền bù và giải phóng mặt bằng của TP làm khó các chủ đầu tư. Mặt khác, với giá đất nền trung bình ở đây dao động từ 35-40 triệu đồng/m2, cao nhất là các nhà phố mặt tiền đường chính có giá 60 – 70 triệu đồng/m2 được cho là quá cao với người mua.

Trưởng phòng Quản lý nhà (Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) Khải Quốc Bình cho biết, thị trường BĐS TP. Vũng Tàu hiện nay vẫn rất trầm lắng. Hoạt động mua bán dự án của các doanh nghiệp vẫn chỉ là thỏa thuận với nhau chứ Sở chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>