Nhà ở giá trung bình sẽ lên ngôi vào năm 2016 ?

Trong năm tới, nhà ở giá hợp lý vẫn tiếp tục là chủ đạo trên . Trên thực tế, không chỉ doanh nghiệp nội địa mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài hiện nay đang mạnh tay rót vốn vào các dự án .

Dự án nhà ở giá rẻ

Theo Bộ Xây dựng, dự kiến thị trường xây dựng nước ta sẽ đạt trị giá 14 tỷ USD vào năm 2021. Trong đó có sự gia tăng vượt bậc của phân khúc nhà ở giá thành hợp lý từ nay tới năm 2021. Bên cạnh đó, nhà ở cao cấp cũng sẽ là phân khúc tạo ra nhiều điểm nhấn trên thị trường nhưng mật độ xây dựng sẽ không cao trong các năm tới.

Tổng Giám đốc công ty TNHH CBRE Việt Nam Marc Townsend cho biết, Việt Nam là một quốc gia có dân số tăng lên rất nhanh, nhiều người trẻ tuổi đang mong muốn sở hữu căn nhà đầu tiên của mình. Thời gian qua, nguồn cung nhà ở đã tăng lên rất nhiều trên khắp Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng… nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu thực của người dân đang có mức thu nhập trung bình.

Ông Marc cho biết, chúng ta nhận thấy xã hội đang được chi phối bởi người giàu nhưng Chính phủ Việt Nam lại đang tập trung vào người có thu nhập thấp. Vì thế, nhiều chính sách về phát triển nhà thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội và muốn bảo đảm người nghèo có thể tiếp cận được nguồn vốn vay mua nhà ở dễ dàng.

Bên cạnh đó, những nhà đầu tư ngoại đang không chỉ hướng tới các phân khúc cao cấp mà còn cả các phân khúc bình dân và trung cấp. Họ đang hướng tới việc hợp tác với những công ty liên kết uy tín trong nước, bất kể được niêm yết hay chưa với mục đích đầu tư vào thị trường này. Những nhà đầu tư ngoại đang xây dựng các căn hộ nhỏ hơn rất nhiều và chú ý hơn tới những tiện ích và tiện nghi trong khâu thiết kế.

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 23/9, một đại diện đến từ tập đoàn E.Z Land (quỹ đầu tư chuyên vào của Luxembourg) cho hay, doanh nghiệp này mặc dù chỉ mới “thâm nhập” vào thị trường Việt Nam trong một vài năm gần đây. Nhưng phân khúc nhà ở diện tích vừa phải 40-70m2, giá hợp lý tại Việt Nam đang có nhu cầu cao. Vì thế, tập đoàn này vừa hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý về việc mua lại 2 khu đất tại quận 9 để chuẩn bị đầu tư 2 dự án nhà ở hợp túi tiền. 2 dự án này dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường trên 1.800 căn hộ trong từ năm 2016-2017.

20150924073232 ba2d Nhà ở giá trung bình sẽ lên ngôi vào năm 2016 ?

Nhà ở giá trung bình vẫn là phân khúc chủ đạo trên thị trường địa ốc năm 2016

Những doanh nghiệp ở Tp.HCM cũng tranh thủ khi thị trường đang “nóng”, liên tục “bung” dự án giá rẻ ra thị trường trong những tháng cuối năm để thu hút khách hàng. Có thể thấy, một số doanh nghiệp bất động sản lớn tại Tp.HCM đang khá lạc quan vào thị trường địa ốc năm 2016 sau bước đầu thị trường này vượt đáy từ năm 2014-2015.

Đất vùng ven đô sẽ “nóng”

Theo một số doanh nghiệp, thị trường địa ốc phát triển bền vững sẽ không có chỗ cho sự chụp giật, “ăn xổi ở thì” mà cần nhất là sự am hiểu về thị trường, nhận biết người mua đang cần nhất sản phẩm gì để triển khai đầu tư vào phân khúc đó. Hơn nữa, những sản phẩm nhà ở hoàn thiện vẫn luôn là chọn lựa hàng đầu của khách hàng với tâm lý cảnh giác sau nhiều vụ tranh chấp với chủ đầu tư dự án.

Đơn cử, đầu tháng 10/2015, Công ty TNHH Nhã Đạt cùng chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận sẽ đưa ra thị trường sản phẩm Phú An Center tại quận 12 với mức giá bán chỉ 11,6 triệu đồng/m2. Vừa qua, Công ty Địa ốc Thắng Lợi đã công bố dự án căn hộ HHome dành cho đối tượng người mua nhà có thu nhập trung bình khoảng 60 triệu/năm, Công ty DKR tổ chức mở bán dự án Linh Tây Tower (Thủ Đức) với mức giá 12,7 triệu đồng/m2, Thủ Đức House cũng mở bán dự án TDH Phước Long (quận 9) với giá tương tự…

Theo Giám đốc Đầu tư công ty Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương, trên thị trường địa ốc hiện nay, những phân khúc nhà ở phát triển theo dạng mô hình kim tự tháp, trong đó phân khúc nhà ở giá trung bình vẫn đang chiếm lĩnh thị trường. Ông Sử Ngọc Khương phân tích, thị trường địa ốc đang được phân chia theo tỷ lệ: nhà cao cấp chiếm 10%, nhà ở trung cấp chiếm 20% và bình dân chiếm tới 70% thị trường.

Cụ thể, những căn hộ có quy mô từ 40-70m2 với mức giá bán dao động từ 12-16 triệu/m2 sẽ tiếp tục được ưa thích và phân khúc này cũng sẽ tiếp tục có lượng giao dịch nhiều nhất trong năm sau. Đồng thời, nguồn cung này sẽ không tập trung ở trung tâm Tp.HCM vì quỹ đất ở đây sẽ không có nhiều.

Vì thế, nguồn cung mới sẽ đến từ khu vực ngoài trung tâm nhưng có vị trí thuận lợi để đi vào trung tâm như quận 2, 4, 9 và quận Bình Thạnh. Ngoài ra, một số quận ngoại ô như quận Bình Tân, 8, 12 có quỹ đất lớn, giá đất thấp và cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư.

(Theo Trí thức trẻ)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>