Những thị trường bán lẻ sôi động nhất châu Á năm 2015

Báo cáo nghiên cứu thị trường mới được công bố của CBRE đã tiết lộ những thị trường bán lẻ nhộn nhịp nhất châu Á. Theo đó, Tokyo hiện đứng đầu danh sách với 63 thương hiệu bán lẻ mới gia nhập thị trường trong vòng 12 tháng qua.

Theo kết quả khảo sát, Tokyo là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ. Tính từ tháng 4/2014, thị trường Tokyo đã có thêm 62 thương hiệu mới. Tính trên phạm vi toàn cầu, Tokyo cũng là thị trường bán lẻ lớn thứ tư, sau London, Dubai và Thượng Hải.

Lý giải cho sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Tokyo, CBRE cho rằng, dù còn chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và thuế mới tăng thêm 8%, nhu cầu đối với các sản phẩm trong nước và quốc tế của người dân Tokyo vẫn ở mức cao. Đặc biệt, các nhà bán lẻ hi vọng sức mua của thị trường sẽ được cải thiện trong bối cảnh Olympics Tokyo 2020 đang tới gần.

20150522095438 cfa7 Những thị trường bán lẻ sôi động nhất châu Á năm 2015
Quận Ginza ở Tokyo là một khu vực mua sắm nổi tiếng

Theo sát thủ đô Nhật Bản là Singapore với 58 thương hiệu mới gia nhập thị trường. Thành phố Đài Bắc cũng được coi là thị trường tiềm năng của các nhà bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số thương hiệu mới xuất hiện tại thị trường này lên 49 nhãn hàng. Bắc Kinh và Manila cũng góp mặt trong nhóm dẫn đầu thị trường với lần lượt 34 và 24 thương hiệu.

Thị trường bán lẻ tại nhiều thành phố của Trung Quốc đang phải đối mặt với sức cạnh tranh mạnh mẽ từ các trang web thương mại điện tử vốn rất phổ biến ở nước này. Tuy nhiên, CBRE nhận định, nhu cầu của thị trường Đại lục vẫn ở mức cao, đặc biệt là từ nhóm khách hàng giàu có đang gia tăng nhanh chóng cả về số lượng lẫn giá trị tài sản. Nhu cầu của nhóm khách này đối với các mặt hàng xa xỉ đang tăng lên rõ rệt. Dù vậy, một bộ phận người giàu Trung Quốc thích đi du lịch kết hợp mua sắm ở nước ngoài cũng là một thách thức đối với thị trường bán lẻ trong nước.

Manish Kashyap, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của CBRE cho biết: “Châu Á đóng vai trò ngày càng quan trọng với thị trường bán lẻ toàn cầu. Hiện tại, 6 trên 15 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới thuộc về châu Á.”

(Theo Nhịp sống thời đại)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>