Môi giới nhà đất liệu có khả năng hốt bạc trong năm 2016 ?

Năm 2015 là một năm bùng nổ của giới “cò đất”, có người kiếm cả tỉ đồng trong một năm. Tuy nhiên, năm 2016 được dự báo là một năm không mấy an lành cho .

Cái Tết “ấm”

Là một trong những đơn vị hàng đầu về phân phối (BĐS) với số lượng nhân viên môi giới cả nghìn người, Cengroup đã tổng kết năm 2015 với kết quả khả quan, doanh số vượt mốc 1.000 tỉ đồng.

Cụ thể, Hệ thống siêu thị dự án BĐS (STDA) đóng góp 62% doanh thu với con số 9.234 giao dịch thành công từ 40 dự án trên cả nước, tổng giá trị giao dịch khoảng 30.000 tỉ đồng.

Tương tự như nhiều đơn vị kinh doanh BĐS khác, Cengroup đã tổ chức những hoạt động tổng kết kết năm và chương trình hoạt động văn hóa hoành tráng hơn nhiều so với những năm trước. Điển hình như chương trình vinh danh nhân viên xuất sắc, hội chợ Tết, gói bánh, mổ lợn,… cho nhân viên.

Được biết, thu nhập bình quân của nhân viên Cengroup khoảng 20,2 triệu đồng/tháng, mức thưởng Tết từ 1-2 tháng lương, cùng với đó là thưởng theo kết quả kinh doanh.

Không riêng gì Cengroup, các công ty khác cũng có hoạt động kinh doanh tốt. Mức thưởng Tết cộng với tiền hoa hồng cao đã giúp giới “cò đất” có một cái Tết “ấm”.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ rằng, năm 2015 là năm nhân viên kinh doanh của công ty có mức thu nhập cao nhất từ trước đến nay.

Đối với mỗi căn hộ cao cấp giao dịch thành công, nhân viên môi giới thường thu về tiền hoa hồng khoảng 15 -20 triệu đồng. Mỗi tháng, một nhân viên xuất xắc có thể đạt khoảng 3-4 giao dịch. Cùng với lương tháng cơ bản từ 3-4 triệu đồng thì môi giới trong năm vừa qua có thể có mức thu nhập trung bình từ 600 -700 triệu đồng sau khi trừ đi các chi phí phát sinh khác.

20160216152001 8bfd Môi giới nhà đất liệu có khả năng hốt bạc trong năm 2016 ?

Năm 2016 được dự báo là một năm không mấy an lành cho môi giới nhà đất

Những ngày cuối năm vừa qua, nhiều công ty BĐS công bố về mức thưởng Tết cũng như thu nhập của nhân viên môi giới nhà đất. Có công ty công bố họ có tới 150 nhân viên kinh doanh thuộc hàng TOP SALE có mức thu nhập từ 700 triệu đồng tới 1,5 tỉ đồng.

Thậm chí, có thông tin xuất hiện trên thị trường rằng, “cò đất” còn kiếm tới 6 tỉ đồng một năm nhờ bán các sản phẩm siêu sang như biệt thự biển, BĐS nghỉ dưỡng… Nhưng theo nhận định của nhiều nhà kinh doanh BĐS thì đó chỉ là một chiêu trò PR thô thiển nhằm hút môi giới giỏi trên thị trường vào công ty họ.
Năm 2016 liệu có “hái ra tiền”?

2015 đánh dấu một năm giao dịch nhà đất đạt mức kỷ lục với số lượng thống kê của các cơ quan chuyên môn là khoảng 40.000 giao dịch ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM tăng gấp 2 lần năm 2014. Có thể nói, đây là một năm bội thu của giới “cò đất”.

Theo dự báo từ các chuyên gia kinh tế, năm 2016 thị trường BĐS sẽ tiếp tục khởi sắc, nhưng sẽ rất khó có được những đột biến như năm 2015. Đồng thời, tính cạnh tranh trên thị trường sẽ rất khốc liệt.

Trong năm qua, những công ty dịch vụ BĐS cũng ồ ạt mở ra và tuyển dụng môi giới ráo riết. Không ít người đã chuyển nghề sang làm môi giới nhà đất, thậm chí họ còn đang là một công chức có lương tháng ổn định.

Chính điều đó sẽ càng tăng thêm tính cạnh tranh cho môi giới địa ốc. Vì vậy, để có thể bán được nhiều sản phẩm thì “cò đất” buộc phải tìm nhiều cách để kiếm được khách hàng, trong đó có khâu quảng cáo nên họ sẽ phải bỏ ra chi phí nhiều hơn.

Bên cạnh đó, người mua nhà hiện nay đã thông thái hơn nhiều so với trước đây, vì vậy, chắc chắn môi giới cũng sẽ gặp nhiều khó khăn để thuyết phục họ để đi đến việc “chốt” ký hợp đồng, thậm chí là phải chia sẻ tiền hoa hồng.

Một yếu tố khác sẽ làm giới “cò đất” không còn lộng hành trên thị trường như trước đây và giúp hoạt động này đi vào quy củ và chuyên nghiệp hơn đó là quy định về cấp chứng chỉ hành nghề cho môi giới nhà đất mới được Bộ Xây dựng ban hành, chính thức có hiệu lực từ ngày 16/2/2016.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, môi giới địc ốc buộc phải có chứng chỉ mới được hành nghề và họ phải dự thi sát hạch để có chứng chỉ. Ngoài ra, họ phải có đủ các điều kiện: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và không đang trong tình trạng truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành án phạt tù; tốt nghiệp từ THPT trở lên; đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi và kinh phí dự thi cho đơn vị tổ chức kỳ thi theo quy định.

Quy định này được xem là một động thái mạnh tay của các cơ quan quản lý nhà nước nhằm hạn chế tình trạng tung hoành của giới “cò đất”, nhất là khi thị trường sôi động như hiện nay, họ tìm đủ cách để kiếm tiền.

(Theo Trí thức trẻ)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>