Tp.HCM có thể tăng 5-10% giá thuê căn hộ dịch vụ trong năm 2016

CBRE Việt Nam cho biết, trong 12 tháng tới, giá thuê trung bình của tại có thể tăng 5-10% cùng với sự thâm nhập thị trường của những tập đoàn quản lý toàn cầu.

Năm 2016, dự kiến thị trường Tp.HCM sẽ đón thêm 5 dự án căn hộ dịch vụ mới. Tập đoàn Ascott Limited đã lên kế hoạch công bố dự án Waterfront Saigon thuộc nhóm hạng A. Trong khi đó, 4 dự án còn lại ở hạng B gồm: C.T Plaza của Tập đoàn C.T, Saigon Plaza do Quốc Cường Gia Lai đầu tư, New Pearl của Tập đoàn Sunny Worl Property Development và Viettel Tower của Tập đoàn Viettel.

Thị trường (BĐS) tiêu dùng cao cấp tại Tp.HCM trước đó cũng chứng kiến sự xuất hiện của 2 nhà quản lý căn hộ dịch vụ tên tuổi là Tập đoàn Ascott và Windsor Management.

CBRE đánh giá, ngành căn hộ dịch vụ vẫn còn sức thu hút lớn thông qua việc ngày càng có nhiều dự án hợp tác giữa doanh nghiệp nội địa với những nhà quản lý quốc tế hoặc những công ty địa phương nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các hiệp ước lao động mới được ký kết trong năm vừa qua sẽ tạo điều kiện để nguồn cầu tiếp tục tăng trưởng ở khu vực trung tâm thành phố từ những khách hàng doanh nhân của các tập đoàn đa quốc gia, chủ yếu tới từ Nhật và các nước thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

a tb can ho dich vu TP HCM 1969 1451988626 Tp.HCM có thể tăng 5 10% giá thuê căn hộ dịch vụ trong năm 2016

Năm 2016, căn hộ dịch vụ cho thuê tại Tp.HCM đón nhận dự báo trái chiều. Ảnh: Vũ Lê

Song, dự báo lạc quan về triển vọng thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê tại Tp.HCM năm 2016 đang vấp phải hoài nghi. Bởi vì, ngay trong báo cáo quý IV/2015 của đơn vị này cho thấy, giá thuê căn hộ dịch vụ tại thành phố này giảm 1,2-3,8%.

Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Phú Vinh cho rằng, thị trường BĐS cho thuê sắp bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trong khoảng 7-12 tháng tới. Cụ thể, nguồn cung căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ sẽ trở nên dư thừa trong ngắn hạn từ nửa cuối năm 2016, dẫn tới nhiều khả năng sụt giảm giá thuê cục bộ tại một số khu vực.

Những loại hình BĐS cho thuê tự phát quy mô nhỏ: phòng trọ cao cấp cho thuê, căn hộ dịch vụ mini, khách sạn chuyển sang nhà cho thuê trung hạn cũng đang nghi nhận khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Căn hộ dịch vụ cho thuê được xếp hạng theo những chuẩn A, B, C mặc dù tại một phân khúc cao hơn phần còn lại song vẫn không tránh khỏi xu hướng gia tăng lượng cung đáng kể trong thời gian tới.

Ông Chánh cho biết, điều này cho thấy cơ hội tăng giá căn hộ dịch vụ cho thuê sẽ vấp phải một số chướng ngại vật nhất định bởi nguồn cầu tăng quá nhanh. Do đó, cần thận trọng khi đưa ra kỳ vọng về tăng giá. Cuộc chơi chỉ phù hợp cho các chủ đầu tư biết hoạch định kế hoạch bài bản và lâu dài.

(Theo Vnexpress)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>