BĐS nghỉ dưỡng nhộn nhịp bán mua với hình thức tặng kèm

Hàng loạt dự án không hẹn mà cùng tung ra chiến dịch bán sản phẩm (BĐS) đảm bảo lợi nhuận hoặc chiết khấu khủng theo kiểu “bia kèm mồi”.

Theo khảo sát của PV, thị trường trong 3 quý vừa qua nhộn nhịp bán mua với nhiều chương trình ưu đãi “khủng” cùng cam kết lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng trong khoảng thời gian khá dài.

Đơn cử, một tập đoàn BĐS đang sở hữu khối tài sản lớn gồm trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cùng nhiều dự án nhà ở trải dọc từ Bắc đến Nam đã liên tục mở bán biệt thự biển cao cấp tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc suốt 10 tháng qua. Theo đó, mức cam kết lợi nhuận 8% mỗi năm bằng USD, được kéo dài trong một thập niên cùng với sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu đẳng cấp đã thu hút nhiều nhà đầu tư.

Nắm bắt được thị phần này đang ấm dần lên, một đại gia chuyên phát triển BĐS cao cấp có trụ sở ở phía Bắc cũng chào hàng khu biệt thự nghỉ dưỡng ven biển thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng kèm theo lợi nhuận 9%/năm bằng tiền đồng hoặc 5%/năm bằng USD.

Không bỏ lỡ xu hướng ấy, Công ty TNHH đầu tư Sài Gòn cũng chào bán khu nghỉ dưỡng ở Hòn Rơm, Phan Thiết, Bình Thuận hứa hẹn sẵn sàng mua lại sản phẩm khi khách hàng gặp khó khăn về tài chính và cam kết thuê lại với lợi nhuận 8%/năm.

Mới đây, Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải cũng đã công bố mở bán dự án đô thị phố biển Marine City tại Cửa Lấp – Vũng Tàu, đồng thời cam kết lợi nhuận tăng thêm đến 12% dành cho nhà đầu tư. Mức lợi nhuận này cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Ngoài ra, nhiều dự án phong cách resort như: Naman Residences, Furama Villas (Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), The Costa Nha Trang Residence và Diamond Bay Resort 2 (Khánh Hòa), Oceanami Resort & Luxury Homes (Vũng Tàu) cũng đồng loạt bung hàng kèm lợi nhuận 5-8%/năm hoặc cam kết cho thuê. Theo đó, mức lợi nhuận khách hàng được chia sau khi trừ đi các chi phí quản lý và vận hành là 60-70%.

20151022045345348 BĐS nghỉ dưỡng nhộn nhịp bán mua với hình thức tặng kèm
BĐS nghỉ dưỡng đang nở rộ hình thức bán tài sản đảm bảo lợi nhuận

Đặc biệt, dự án Sakura Valley thuộc khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền (Đồng Nai), mặc dù không hướng biển nhưng sản phẩm nghỉ dưỡng này cũng vừa cam kết lợi nhuận 60 triệu đồng/năm kèm theo chiết khấu 21%, đồng thời cấp thêm tiền hỗ trợ xây nhà và tặng vàng.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam xác nhận, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp BĐS đã mạnh dạn cam kết mức giá thuê cũng như lợi nhuận kéo dài cho nhà đầu tư. Theo dự báo của bà Dung, xu hướng bao tiêu đầu ra trên thị trường BĐS ngày càng đa dạng dưới nhiều hình thức và có dấu hiệu sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nữ chuyên gia này nhìn nhận, xét trên khía cạnh marketing thì những cam kết của doanh nghiệp giúp người mua an tâm về suất đầu tư và có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nếu nhìn nhận một cách công bằng thì chắc chắn các chủ đầu tư đều đã tính toán toàn bộ chi phí bao tiêu lợi nhuận vào trong bài toán bán hàng cũng như giá thành sản phẩm của họ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khải Hoàn Land đánh giá, thị trường đang bùng nổ hiện tượng bán BĐS nghỉ dưỡng kèm theo cam kết lợi nhuận, khuyến mãi, chiết khấu cao. Đây là sản phẩm tài chính rất tinh vi được đảm bảo bằng BĐS đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhập cuộc.

Ông Hoàn cho rằng, hiện nay hầu như các tỉnh có bờ biển đều xuất hiện dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng và dự án nào cũng chào bán theo kiểu “đính kèm” nên vàng thau cũng nhiều phần lẫn lộn. Thậm chí, trên thị trường cũng có không ít trường hợp lợi dụng xu thế cam kết lợi nhuận đang thịnh hành nhằm đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư.

Theo khuyến cáo của vị chuyên gia này, vì đây là phân khúc từ cao cấp đến hạng sang, có quy mô các suất đầu tư rất lớn và đòi hỏi trường vốn nên khách hàng mua BĐS nghỉ dưỡng cần chuẩn bị nhiều bước để chọn đúng tài sản giá trị.

Trước tiên phải quan sát chủ đầu tư về nhiều khía cạnh. Từ xem xét dòng tiền của doanh nghiệp này đến thương hiệu và uy tín trên thương trường, rồi cách họ triển khai những dự án trước đây và việc họ thực hiện những cam kết… sau đó mới chọn mặt gửi vàng.

Tiếp theo, phải lưu ý tới vị trí của dự án, bên cạnh việc gần biển còn phải kết nối tốt với tàu du lịch, đường cao tốc, sân bay,… Các nhà đầu tư cần hiểu rằng, hầu hết các sản phẩm được chào bán đều tọa lạc ven biển, tuy nhiên chỉ những vị trí giao thông thuận tiện, tập trung đông khách du lịch mới có hiệu suất khai thác hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi mua BĐS ven biển nên ưu tiên dự án có số lượng hạn chế và đáp ứng các vấn đề về chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, môi trường và sinh thái nhằm đảm bảo giá trị gia tăng tài sản sau này.

Xét về khía cạnh tài chính, theo ông Hoàn việc chuẩn bị dòng vốn để theo đuổi mục tiêu cũng là yêu cầu quan trọng vì BĐS nghỉ dưỡng là cuộc đua đường trường có khả năng hút vốn trung và dài hạn. Nhưng chuyên gia này cũng nhận định, nút thắt của bài toán đố “bia kèm mồi” này chính là tính thanh khoản của tài sản. BĐS nghỉ dưỡng không chỉ đảm bảo kỳ vọng lợi nhuận và gia tăng giá trị theo thời gian mà còn phải dễ bán để khi hụt tiền thì nhà đầu tư vẫn có thể thu hồi dòng vốn nhanh chóng.

(Theo Vnexpress)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>