BĐS Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2016

Trên con đường tiến tới sự phục hồi hoàn toàn, (BĐS) Việt Nam được dự báo sẽ hoạt động tốt trong năm nay cùng với sự trở lại của (VPA).

Theo đánh giá của Bloomberg, với dự báo tăng trưởng kinh tế ổn định ở mức gần 7% trong năm 2016, Việt Nam được coi là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Nhu cầu trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh là những nhân tố chính đóng góp cho triển vọng kinh tế năm nay.

Trong lĩnh vực BĐS, cái tên Việt Nam đã xuất hiện trên nhiều bài báo Quốc tế trong năm 2015 khi chính phủ Việt Nam thực hiện chính sách nới lỏng các quy định về sở hữu nước ngoài trên thị trường nhà ở thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi).

Thêm vào đó, công dân thuộc 5 nước châu Âu gồm Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh hiện được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam trong thời hạn tạm trú 15 ngày. Bước tiến này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế, đồng thời gia tăng khả năng cho các cơ hội đầu tư BĐS tại Việt Nam.

Thị trường BĐS Việt Nam hiện nay đã bước đầu tạo được lòng tin trong giới đầu tư nước ngoài về sự cởi mở trong chính sách của chính phủ. Các chuyên gia BĐS tin rằng, năm 2016 sẽ là năm tăng trưởng tiếp theo của ngành BĐS với một loạt các cơ hội đầu tư và phát triển đầy hứa hẹn.

Theo ông Mauro Gasparotti – Giám đốc điều hành công ty tư vấn BĐS Alternaty Việt Nam, thị trường BĐS Việt Nam hiện tương phản hoàn toàn so với các quốc gia láng giềng thuộc ASEAN. “Việt Nam đã trải qua một thời gian củng cố kéo dài và dường như đã sẵn sàng để dẫn đầu thị trường BĐS khu vực trong vòng 2-3 năm tới.”

20160217092814 8681 BĐS Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2016

Những đơn vị, cá nhân chiến thắng tại VPA 2016 sẽ tiếp tục tranh tài tại đêm chung kết
Giải thưởng BĐS Đông Nam Á 2016 diễn ra vào ngày 10/11/2016 tại Singapore

Ông Gasparotti cũng cho biết thêm, tại Hội nghị báo cáo BĐS diễn ra lần đầu tiên vào năm 2015, nhiều chuyên gia trong khu vực đã bình chọn Việt Nam là lựa chọn đầu tư BĐS hàng đầu cho năm 2016, điều này dễ dàng khiến Việt Nam trở thành thị trường BĐS “nóng” nhất Đông Nam Á.

Các chủ đầu tư trong nước cũng đang lạc quan rằng quá trình đô thị hóa nhanh chóng sẽ kích thích thị trường trong nước phát triển hơn nữa nếu cơ sở hạ tầng được cải thiện và các hướng dẫn chi tiết về chính sách liên quan được đưa ra một cách cụ thể.

Ông PhanThành Huy, Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Novaland – đơn vị giành giải Nhà phát triển BĐS tốt nhất tại Vietnam Property Awards (VPA) 2015 đánh giá: “Thị trường BĐS đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, minh chứng là khối lượng giao dịch và giá bán tăng… nhờ nhu cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài đang tiếp tục rót tiền để bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.”

Được sự đánh giá cao và tin cậy của các nhà đầu tư BĐS, giải thưởng BĐS thường niên Vietnam Property Awards 2016 sẽ được tổ chức lần thứ 2 dưới sự hỗ trợ của nhà tài trợ bạch kim Hansgrohe để vinh danh những dự án mới nhất, sáng tạo và đạt đẳng cấp thế giới trong cả nước, từ Hà Nội, Tp.HCM đến những khu nghỉ dưỡng mới nổi khác.

Các đề cử từ các chủ đầu tư và công chúng đã và đang được thu thập và sẽ đóng lại vào ngày 25/3/2016. Sau đó, một Hội đồng giám khảo độc lập sẽ tiết lộ danh sách chung khảo chính thức trong tuần thứ hai của tháng 5.

Tất cả các hạng mục sẽ được đánh giá bởi BDO – một trong những công ty kế toán và kiểm toán lớn nhất thế giới và các giám sát viên giải thưởng đáng tin cậy từ Giải thưởng Châu Á – giải thưởng đã được tổ chức lần thứ 11 và được công nhận rộng rãi về tính công bằng và minh bạch.

VPA 2016 cũng hân hạnh nhận được sự hỗ trợ về mặt truyền thông bởi cổng thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam – Batdongsan.com.vn, đơn vị sẽ giúp kết nối các chủ đầu tư Việt Nam cũng như công chúng với các thông tin cập nhật và chính xác nhất về Giải thưởng.

Những tấm vé đăng ký sớm nhất tham gia buổi Gala tiệc tối và lễ trao giải sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon vào thứ 6, ngày 10/6/2016 hiện đã bắt đầu được bán ra từ nay cho đến hết ngày 10/4/2016.

Những đơn vị, cá nhân chiến thắng tại VPA 2016 sẽ tiếp tục tranh tài tại đêm chung kết Giải thưởng BĐS Đông Nam Á 2016 diễn ra vào ngày 10/11/2016 tại Singapore.

Trước Gala của VPA 2016, Hội nghị báo cáo BĐS Việt Nam 2016 – diễn đàn cấp cao với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong nước và các chủ nhân của các giải thưởng năm ngoái sẽ được tổ chức với nội dung thảo luận về hiện tại và tương lai của lĩnh vực BĐS đang phát triển thịnh vượng tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức: www.asiapropertyawards.com/vietnampropertyawards/

Để biết thêm thông tin chi tiết về các cơ hội tài trợ và đối tác truyền thông, vui lòng liên hệ đối tác truyền thông tại Việt Nam, Batdongsan.com.vn thông qua hotline của website hoặc liên hệ trực tiếp với Giải thưởng qua email info@asiapropertyawards.comor hoặc gọi +66 (0) 2662 5195. Ngoài ra, Quý vị cũng có thể theo dõi hashtag #AsiaPropertyAwards trên các phương tiện truyền thông xã hội để cập nhật thông tin mới nhất.

(Theo Property Report)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>