Cửa hàng ẩm thực sẽ dẫn đầu thị trường bán lẻ Hà Nội trong năm 2016

CBRE cho biết, các tăng trưởng mạnh mẽ trong năm vừa qua và có xu hướng sẽ dẫn đầu trong năm nay tại .

Theo số liệu mới nhất của Công ty CBRE, trong quý IV/2015, Hà Nội ghi nhận hai trung tâm thương mại mới mở cửa là Vincom Nguyễn Chí Thanh và Aeon Long Biên (chính thức khai trương với tổng diện tích sàn đạt 152.500m2, diện tích cho thuê đạt 106.500m2). Hai dự án này đều ra mắt với công suất thuê tốt lên đến hơn 95%.

Trung tâm thương mại Aeon mall Long Biên tích hợp nhiều dịch vụ vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, bao gồm khu ẩm thực phong phú, rạp chiếu phim, trung tâm vui chơi quy mô lớn cho trẻ em và khu vui chơi cho thanh thiếu niên. Vincom Nguyễn Chí Thanh bao gồm rạp chiếu phim, siêu thị, ẩm thực, khu mua sắm mỹ phẩm thời trang độc đáo, nội thất. Cả hai dự án này đều áp dụng mô hình “tất cả trong một”, giúp cho khách hàng có thể kết hợp ăn uống, mua sắm và vui chơi giải trí.

Với hai dự án mới có công suất cao trong khi những dự án hiện hữu có công suất khá ổn định, tỷ lệ trống của toàn thị trường bán lẻ giảm rõ rệt, từ 15,2% trong quý III/2015 xuống còn 10,7% trong quý IV/2015.

20160112072812637 Cửa hàng ẩm thực sẽ dẫn đầu thị trường bán lẻ Hà Nội trong năm 2016

CBRE dự báo, trong năm 2016, các cửa hàng ẩm thực sẽ dẫn đầu thị trường
mặt bằng bán lẻ Hà Nội. Ảnh minh họa: KT

Aeon mall Long Biên áp dụng hình thức thuê chia sẻ doanh thu nên CBRE không tính tới ảnh hưởng giá thuê của dự án này đến mặt bằng chung toàn thị trường. Trong khi đó, Vincom Nguyễn Chí Thanh đang có giá thuê cao hơn so với trung bình thị trường. Khu vực ngoài trung tâm có giá thuê tăng 3,7% trong khi khu vực trung tâm có giá thuê thay đổi không đáng kể so với quý trước.

Theo ông Marc Townsend, TGĐ điều hành của CBRE Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng mạnh mẽ của các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trong năm vừa qua, một trong những xu hướng nổi bật khác nữa chính là “bình dân hóa”. Việc những cửa hàng bình dân, giảm giá, siêu thị đang ngày càng trở nên phổ biến đã chứng minh rằng khách hàng rất nhấn mạnh tới giá cả và giá trị. Các cửa hàng ẩm thực tăng trưởng mạnh mẽ trong năm vừa qua và có xu hướng sẽ dẫn đầu thị trường trong năm nay. Trong số các khách hàng hỏi thuê của CBRE Việt Nam, gần 50% hoạt động trong ngành ẩm thực, chủ yếu là những cửa hàng trung cấp hơn là những nhà hàng cao cấp.

Đối với triển vọng tương lai, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam Nguyễn Hoài An cho hay, trong năm 2016, những trung tâm thương mại mới sẽ theo xu thế bình dân, hướng tới khách hàng trung cấp nên giá thuê có thể sẽ không cao được như một số dự án trong trước đây. Vingroup vẫn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường về diện tích trung tâm thương mại với hàng loạt những dự án mới mở nhưng tất cả các dự án đều thuộc khu vực ngoài trung tâm. Trong 1, 2 năm tới, những dự án khác của các nhà đầu tư nước ngoài như Ciputra, Gamuda sẽ có khả năng có giá thuê xấp xỉ giá bình quân hoặc giảm nhẹ bởi các dự án đều thuộc khu vực tương đối xa trung tâm.

(Theo VOV)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>