BĐS Bình Dương sẽ khởi sắc trong năm 2016

Thị trường vào thời điểm cuối năm 2015 có phần giảm nhiệt so với những tháng trước. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia BĐS, Bình Dương vẫn sẽ là thị trường có sức hút rất lớn và nhiều cơ hội khởi sắc trong .

Kết quả khảo sát một số sàn BĐS uy tín tại Bình Dương của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong suốt năm vừa qua thị trường BĐS Bình Dương đã có những diễn biến tích cực. Các phân khúc đặc biệt là đất nền ấm dần lên, giao dịch tăng đều ở mức khoảng 30% so với năm 2014, trải rộng tại các khu vực như Thành phố mới, Mỹ Phước, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và Bàu Bàng. Đặc biệt, tính đến quý IV/2015, giá BĐS đạt mốc điểm sốt 2007 và một số khu vực đã vượt ngưỡng từ 10-20% so với năm 2007.

“Một phần nguyên nhân là do tâm lý người tiêu dùng bắt đầu có niềm tin vào thị trường BĐS nhiều hơn, các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn, không đem lại lợi nhuận bằng BĐS; Mặt khác, các chính sách hỗ trợ cho thị trường của Chính phủ và hệ thống ngân hàng bắt đầu phát huy tác dụng, đặc biệt gói vay 30.000 tỷ kích cầu cho thị trường rất lớn, hay luật kinh doanh BĐS, Luật nhà ở mới cũng tạo động lực cho thị trường phát triển. Ngoài ra, Hiệp định TPP cũng giúp Bình Dương thu hút mạnh dòng vốn FDI”, ông Phan Quang Thiện – môi giới lâu năm tại khu vực Bình Dương cho biết.

Trong khi đó ông Hoàng Thành Nhân – GĐ Sàn Kim Oanh Bình Dương nhận xét: “Mặt bằng giá có những ghi nhận bắt kịp tiến độ chung của thị trường cả nước theo chiều hướng tăng dần từ đầu năm đến nay. Cụ thể, so với quý I/2015 giá đã tăng từ 10% – 20% tùy theo vị trí hay loại hình BĐS, cá biệt có những vị trí giá tăng đến 25% thậm chí 30%. Hơn nữa, nếu như trong khoảng 06 tháng đầu năm giá tăng còn chậm thì về 06 tháng cuối năm giá có xu hướng tăng nhanh hơn. Dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới”.

20160114091949 29b6 BĐS Bình Dương sẽ khởi sắc trong năm 2016

BĐS Bình Dương được dự báo sẽ tốt hơn trong năm 2016 vì có nhiều lợi thế về vị trí cũng như hưởng lợi từ các hiệp định, chính sách, luật của nhà nước. Ảnh: Diệp Tuyền

Bên cạnh những tín hiệu đáng mừng kể trên, sự suy giảm nguồn cung tại Bình Dương nửa cuối năm được cho là nhược điểm khó tránh khỏi của thị trường này. Hầu như toàn thị trường không có một dự án mới nào được khởi động hoặc chào bán. Điều này khiến mật độ chênh lệch cung cầu ngày càng lớn, thị trường đa số vẫn tập trung vào giao dịch đất nền còn căn hộ vẫn tiến triển chậm chạp so với khu vực Tp.HCM hay Hà Nội.

Tuy nhiên, giới chuyên gia BĐS vẫn có cái nhìn khá lạc quan về thị trường BĐS Bình Dương vì cho rằng, với tình hình kinh tế hiện nay cùng với các yếu tố hỗ trợ của thị trường chung, BĐS Bình Dương trong năm 2016 và trong vài năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, là khu vực được chú trọng đầu tư và có giao dịch tăng mạnh bởi nhiều nguyên do:

Thứ nhất, Bình Dương có lợi thế về vị trí chiến lược, là cửa ngõ kinh tế phía Bắc Tp.HCM, hệ thống giao thông kết nối liên vùng và cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, tiện ích xã hội đầy đủ. Đặc biệt, “khu đất vàng” Thành phố mới Bình Dương sau khi hoàn thành sẽ trở thành cột mốc đánh dấu sự phát triển của Bình Dương, giúp thành phố này tiến thêm một bước để sánh vai với Tp.HCM. Khu vực này được nhận xét sẽ là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư trong năm 2016 cũng như các khách hàng có nhu cầu an cư, sinh sống tại Bình Dương.

Thứ hai, giá BĐS Bình Dương vẫn còn thấp so với các thị trường lân cận, dự báo phân khúc đất nền có tầm giá từ khoảng 300 triệu đến dưới 1 tỉ vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó, phân khúc nhà phố, căn hộ giá rẻ và đất nền gần các KCN cũng sẽ thu hút được lượng khách hàng hơn những khu vực khác vì hầu hết những người nhập cư đều mong muốn có một chỗ ở ổn định để lao động sản xuất.

Thứ ba, sau khi thông qua Hiệp định TPP, chắc chắn phân khúc đất nền, nhà xưởng Bình Dương sẽ được tập trung khai thác triểt để để xây dựng KCN, cơ sở kinh doanh mới vì quỹ đất ở đây còn nhiều, kéo theo lượng lao động đến đây ngày càng lớn, nhu cầu nhà ở dĩ nhiên cũng tăng cao. Điển hình là trường hợp dự án Sora Garden: khi triển khai bán chỉ đạt hơn 60 căn, nhưng kể từ khi hiệp định TPP được thông qua và hàng loạt các tiện ích khác của Bình Dương đưa vào sử dụng, các nhà máy mới xây dựng tại KCN MP3, VSIP 2A đã thu hút lượng lớn lao động, nhờ đó nhiều khách hàng đã thuê căn hộ tại dự án này để ở hoặc mua để sử dụng lưu trú lâu dài.

Thứ tư, ngoài những tác động tích cực từ yếu tố diễn biến chung của thị trường, BĐS Bình Dương năm 2016 còn được hưởng lợi lớn từ các chính sách tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng. Rõ nhất là việc Bình Dương là tỉnh đầu tiên thành lập Trung tâm Hành chính hiện đại ngàn tỷ đồng ngay khu dân cư. Kéo theo đó là hàng loạt các cơ sở hạ tầng từ bệnh viện, trường học…cũng được triển khai một cách đồng bộ.

Ngoài ra, về mặt kinh tế, cùng với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư, tỉnh Bình Dương là một trong 5 tỉnh thành có đầu tư nước ngoài trực tiếp vượt mốc 20 tỷ USD/năm (theo số liệu của Sở KHDT và Báo xây dựng). Với chiến lược và tầm nhìn đầu tư dài hạn, các nhà đầu tư đã sớm nhìn thấy khả năng sinh lợi cao từ việc tăng giá đất và mua để cho thuê lại nên đã nhanh chóng đầu tư vào Bình Dương.

Trước những lợi thế trên, ông Phan Quang Thiện dự báo, so với thời điểm cuối năm 2015, có khả năng giá BĐS Bình Dương sẽ tăng thêm từ 10-20% trong năm 2016. Nhìn chung thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng nhưng sẽ không tăng đột ngột mà tăng đều theo lượng cầu với sự sôi động ở tất cả các phân khúc.

(Theo Tuổi trẻ online)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>